sachtruyen.net - logo
chính xáctác giả
TRANG CHỦLIÊN HỆ

Chương 70: Một Phen Lên Ruột Vì "Ngầu Với Em ", Lại Duyên Em Tình Chị?

Tôi nhớ lúc vô gặp Năm Lê lần trước anh có nói với tôi hai chuyện lịch sử: một là chiến lũy Maginot bên Pháp và Nã-phá-luân. Nã-phá-luân, ai cũng biết, là một võ tướng đại tài Về mặt tình ái ông cũng nổi tiếng không kém trên chiến trường. Nhưng đời ai lại khỏi gặp rủi ro. Ông đã lấy được một người đàn bà đẹp nhất Paris thời bấy giờ là Joséphíne Beauharnais. Người thường không có con thì..cũng quan trọng nhưng có thể giải quyết bằng cách xin con nuôi. Nhưng làm vua mà không con thì nguy khốn cho chiếc ngai vàng. Bà Joséphine đã có con trai và con gái với người chồng trước nhưng với Nã-phá-luân thì lại trơn lu. Sau một thời gian mà không thấy người đẹp mang bầu ông bèn quyết định ly dị. Bà ta cũng đành ngậm đắng nuốt cay để cho chồng ôm cầm thuyền khác. Nhưng người ta đàm tiếu rằng ngoài lý do không con, đức lang quân của bà còn nghi ngờ cái tiết hạnh của bà. Bà là tay bay bướm của Paris hoa lệ lúc bấy giờ làm sao chịu nổi những đàn ong bướm vo ve trước ngỏ sau nhà và ông chồng đang chinh chiến miền xa cũng được báo cáo khá đầy đủ. Cho nên cuối cùng ba xôi nhồi một chỏ, người đẹp đành phải cầm bút ký tờ ly dị với chồng. Nã-phá-Luân ly dị xong cưới ngay công chúa nước Áo tên là Marie Louise. Năm sau một hoàng tử ra đời. Người cha mừng rỡ cho đại bác bắn chào mừng và sau đó lén vợ đem hoàng tử về cho cựu hoàng hậu xem mặt.

Joséphine vẫn yêu Nã-phá-luân tới chết không lấy ai khác. Khi ông bị đày đi đảo Sainte Hélène thì Joséphine xin theo nâng khăn sửa trấp. Thư đến tay ông làm ông đau đớn lắm. Nhưng giới chức bắt buộc ông phải trả lời rằng "không thể được!". Thư chưa về đến thì Joséphine đã qua đời.

Cả một trang.tình sử bi thương cho một đời danh tướng. Tuy vậy lúc ông bị đày ở đảo Sĩ Hélène ông vẫn được người con gái của viên chủ trại giam yêu và ông này rất lấy làm hân hạnh con gái mình được một vị hoàng đế như Nã-phá-Luân yêu...

Đời tôi không sợ nỗi bất hạnh nào bằng không con. Tôi không biết bịnh tật ở Trường Sơn có diệt mầm mống sinh sản của con người hay không, hơn nữa cũng đã ngoài ba mươi rồi, trẻ trung gì nữa. Tôi cần có vợ có con. Thấy con nít tôi rất ham, nghe vợ lính có bầu tôi rất mừng. Nhân viên xin tuyên bố tôi cho phép và giúp đỡ đầy đủ, thấy đàn bà chửa tôi rất kính trọng, thấy đàn bà bế con tôi cho là hạnh phúc nhất đời.

Tại sao tôi chưa lấy vợ? Chỉ có tôi mới hiểu tôi thôi! Chiến tranh! Chiến tranh ở Nga chống Phát xít Đức làm cho đàn bà sợ không dám đẻ con, còn nông dân thì không dám cất nhà.

Sáng hôm sau tôi vừa thức dậy thì Bảy Sơn cho biết tôi sẽ làm việc với một nhân viên của cụm I Quân Báo Quốc Lộ. Bảy Sơn là Trưởng ban Quân báo huyện Củ Chi, lại kiêm luôn thợ vẽ các tấm địa đồ. Nói là vẽ nhưng thực ra y vẽ thì ít, cóp thì nhiều. Cóp các bản đồ của Pháp bỏ lại, cóp những bản đồ của Mỹ hành quân đánh rơi... chớ y làm sao vẽ nổi?

Bảy Sơn ra đây đóng quân ở nhà người anh ruột là Sáu Sắc. Đã biết nhậu từ lúc Hai Khởi dắt tôi vô yết kiến ông Quận đội trường Tám Giò ở dưới hầm đào luồn dưới gốc bụi tre nóc ni-lông, và tôi được đãi một bữa nhậu mắm chua, nên Hai Sơn không dè dặt như với người khác dù là anh em đằng mình. Đàng mình thì đàng, cũng có thứ ma-bôn lắm. Bảy Sơn để cho tôi ở với y, còn Xướng, Thung và Thuận thì chỉ tới ăn cơm, còn ngủ ở một nhà gần đó.

Y đem cho tôi một ly cà phê sữa và giải thích.

- Anh chuẩn bị mục đích yêu cầu cho kỹ đi rồi đi làm việc. Đây là cà phê của Mỹ hành quân bỏ lại con nít lượm bán cho tôi chớ không phải xa xí phẩm đâu anh Hai.

Tôi nói ngay:

- Thứ này thằng Đỏ cận vệ của tôi lượm cả thùng sau trận càn Cedar Fall.

Tôi uống xong ly cà phê, y đưa tôi xuống hầm. Nhà chỉ có một cái hầm. Ban đêm tôi và Bảy Sơn phình bụng ngủ ở trên. Vùng này pháo ít lắm. Tôi vừa chui vào thì dội ngửa, ú ớ không ra tiếng:

-Mai...?

- Anh...?

Cả hai người đều sửng sốt nhìn nhau. Đó là Năm Mai, chị ruột của dũng sĩ Bảy Mô. Lần đầu tiên Tư Linh dẫn tôi đến nhà nàng dũng sĩ cho biết mùi Hoa Củ Chi, tôi gặp Mai. Nàng ở thành về thăm em gái. Con bé Liên lúc đó mới ba tuổi. Tư Linh có ý gạ cho tôi nàng dũng sĩ, còn cô chị thì phần y. Quả thật Bảy Mô rất mến tôi. Nàng đem đàn măng-đô ra cho tôi đàn. Hai đứa tâm tình với nhau trong vườn sầu riêng thơm bát ngát. Từ đó tới nay tôi chỉ gặp Tư Linh đâu một hai lần. Lâu nhất là lần dàn cảnh cho thằng Bọ Chét quay phim Địa đạo chiến. Không hiểu Tư Linh đã hòa điệu với nàng bản Tân Cổ nào rồi... Sao hôm nay lại gặp đây. Mai là quân báo? Năm Mai nói:

- Nghe anh Bảy Sơn nói em sẽ làm việc với anh, em...

- Em thế nào?

- Em hồi hộp quá trời!

- Tại sao?

- Em cũng không biết tại sao nữa.

Trời ơi! Gái một con. Tôi sẽ vương tơ người đàn bà này nữa! Má con Hoàn cũng đẹp nhưng là cái đẹp hiền hậu chất phác, còn má con Liên đẹp sắc sảo mặn mà, trong mắt lấp lánh đa tình và khôn ngoan. Lụa và Là không sánh nổi với Mai và Mô. Khổ nổi là chị lại đẹp hơn em. Và Mô tuy là con gái nhưng không đẹp bằng Mai. Nếu phải lấy một trong ba em (3M: Mai, Mô, Mười) để làm vợ thì tôi phải suy nghĩ rất nhiều mới quyết định được.

Mùi nước hoa thành thị.tỏa ra từ Mai làm cho tôi ngây ngất và hơi mất tự nhiên. Tôi cũng không ngờ là phải công tác trong một cái hầm với một người đàn bà đẹp như vậy. Có lẽ Mai cũng như tôi nên nàng tìm cách tự trấn tĩnh. Nàng lôi chiếc giỏ xách bằng ni-lông tím đặt trên bàn chắn ngang hai đứa và moi ra những bánh kẹo trà thuốc lá, hai ổ bánh mì.

- Em mua chi tốn tiền vậy?

Tôi không gọi nàng bằng chị như những lần có mặt Bảy Mô nữa. Nàng cũng gọi tôi bằng anh tự nhiên.

- Chị Ba mua cho anh để cám ơn anh.

- Cám ơn về chuyện gì?

Nàng trách yêu:

- Anh mau quên quá! Chị Ba vô thăm nhà (có lẽ nàng muốn tránh nhắc tới Mô trong không khí này) bị sốt rét, anh cho y tá vô tiêm.

- Trời vậy mà cũng cám ơn! Vậy anh ăn cơm, ăn sầu riêng ở nhà và lính của anh tới xin đủ thứ thì anh có phải cám ơn không? (Tôi cũng cố tránh tiếng Mô.)

Mai chỉ lườm và cười mà không nói, làm lộ chiếc răng duyên viền vàng ở khóe mép.

- Ba má và chị Ba đều mạnh hả em?

- Má thì khỏe nhưng Ba bịnh hoài. Ba lo đủ thứ. Trận ruồng vừa rồi ba không ăn ngủ được. Ba lo cho... (có lẽ không tránh được tiếng Mô) dì Bảy con Liên, lo cho nhà cửa vườn tược

- Chiến tranh là như vậy, biết làm sao bây giờ.

Nàng ngồi thờ thẫn, đôi mắt tràn ngập buồn lo. Đột nhiên nàng hỏi:

- Anh có quen với ai là Mai...

Tôi cướp lời nàng.

- Chỉ có em là đóa mai độc nhất...

- Khanh. Mai Khanh!

Tôi suýt bật ngửa ra nhưng tự trấn tĩnh kịp. Nàng tiếp:

- Chỉ cũng công tác như em, nhưng ở trên R.

- Sao em biết ở trên R.

- Thỉnh thoảng có gặp nhau. Chỉ nói chỉ là chị nuôi của anh và là vợ của ông gì trên R.

- À, à chị Mai Khanh ở trên trường pháo binh anh dạy hồi trước lâu rồi.

- Chỉ nói Tết vừa qua chỉ có xuống tìm anh.

- Ờ! ờ nhưng anh bận công tác không có ở nhà.

- Chỉ cho em biết tin bí mật. Nhưng với anh em cứ nói.

- Tin gì mà bí... dữ vậy?

- Trên đó bị B52.

- Ối! Chuyện đó mà bí cái gì. Anh biết rõ hết trơn.

Tôi sực nhớ tới bắp chân trắng ngần của Huỳnh Mai bị đĩa đeo. Rồi nhớ tới Thanh Tuyền đeo cổ tôi lội qua suối, nhớ Ba Ánh, và các cô trên R gặp tôi trong lễ mừng công. Huỳnh Mai bị B52 chết rồi. Bữa chiều hôm đó thằng Hùng nhường nhà cho tôi làm tổ uyên ương với Mai nhưng nàng bị ông Bảy Đậu xách luôn về R đút đầu cho B52 ăn. Huỳnh Mai,... Rồi lại Mai Khanh, bây giờ lại cũng Mai. Mai hỏi.

- Anh suy nghĩ gì vậy?

- À anh nhờ em xem địa hình dùm từ Tua Đồng Chùa đến quá chợ Suối Cụt.

- Đến chỗ khúc quẹo phải không?

- Phải, nhưng phải xem cho kỹ từ địa hình, không được nói đại khái.

- Ối tưởng gì chớ ba cái đó em nằm lòng. Từ Đồng Mã vô Vườn Cau, đến lò bánh mì, rạp hát, cây xăng, Thất Cao Đài nhà máy xay lúc em kể anh nghe không sót thứ gì hết.

Mai nói xong, móc trong giỏ xách ra một ổ bánh mì.

- Hai ổ kia khác, ổ này khác.

Nàng moi ruột bánh mì lấy ra một lọn giấy bằng ngón tay út rồi mở ra.

- Anh cần cái này?

Đó là tấm bản đồ Củ Chi đủ chi bết tỷ lệ 1/25.000.

- Trời! ở đâu em có được?

- Anh muốn là em phải tìm.

- Sao em biết anh muốn?

- Biết chớ.

- Anh còn muốn cái khác nữa.

Tôi vừa nói, mắt nhìn vào mắt nàng, tay vừa đặt trên tay nàng đang vịn góc tấm bản đồ không cho cuốn vô. Thấy nàng để yên tôi bóp nhẹ rồi bóp mạnh. Nàng cười mắt lấp lánh như sao. Tôi lần bóp đến cổ tay, nàng vẫn cười, đôi môi nở như nụ hoa đẹp vô cùng. Tôi bèn nâng lên rồi chồm qua mặt bàn hôn khẽ một cái. Nàng rút lại nhưng tôi kềm chặt, nàng không rút ra được. Tôi lôi mạnh, nàng phải trườn người lên bàn và chạm mặt nhau. Tôi hôn lên gò má nàng..Làn da nóng rực như hơ lửa. Hơi thở nàng ngắn và nhanh. Tôi hôn liên miên khắp mặt rồi dài xuống cổ. Cái cổ trắng nõn từ nãy giờ tôi ngồi ngó lom lom chắc nàng cũng nghe xốn xang vì tia mắt. Tôi lôi nàng qua phía tôi, nhưng nàng lấy tay ghi mép bàn chống lại. Tôi bèn rời chỗ và sang ngồi bên cạnh nàng. Đó là chiếc giường ngủ của chủ nhà chớ không phải ghế. Tôi hôn tiếp như một kẻ nhịn khát nhiều năm chưa được uống. Tay tôi bắt đầu di chuyển qua làn áo ni-lông hường mỏng.

Nàng chặn lại, thỏ thẻ:

- Tới đây thôi anh à!

- Em không yêu anh sao?

- Không yêu mà vầy.

Ngọn đèn leo lét trên bàn như cũng ngã nghiêng chấp chới theo hơi thở mạnh của nàng. Da thịt đàn bà thiệt là tuyệt trần. Chiếc áo của nàng thơm phức. Tóc bết mồ hôi nghe cũng ngọt ngào. Nàng vuốt mặt tôi quay lại nhìn và lắc đầu:

- Anh yêu em rồi cũng không đi đến đâu.

- Tại sao vậy?

- Anh biết mà.

- Anh biết em nói tới dì Bảy?

- Em quen anh sau mà đến trước!

- Cũng sẽ hiểu thôi. Em đẹp quá, anh không cầm lòng được

- Em đã có một đời chồng rồi. Anh còn trai. Hơn nữa em của em nó đã yêu anh. Em làm chị, như vầy có lỗi với nó. Anh yêu nó phải hơn. Nó còn trinh tiết. Em của em, em biết. Đã có bao nhiêu người trên R xuống cầu hôn với nó, có cả nhạc sĩ, kịch sĩ, cũng đẹp trai, có học nhưng không hiểu sao nó không ưng ai mà lại yêu anh.

- Sao em biết?

- Con nhỏ đó ngang bướng lắm. Vậy mà nó lấy đờn cho anh đờn, rồi nói chuyện với anh ngoài vườn cả buổi. Sau này nó còn đem sầu riêng tận cơ quan cho anh, không gặp anh kỳ đó nó về buồn lắm. Em hỏi tại sao, nó không nói nhưng em biết.

- Em thiệt là một người đàn bà lạ lùng.

- Ba con Liên tử trận ở Đồng Xoài, em hay nhưng em không nói ra để mọi người đừng có ve vãn em. Nhưng không hiểu sao bữa nay em hồi hộp quá. - Ngập ngừng một chút - Hôn em đi anh! Một lần thôi và không bao giờ nữa.

Mai hôn tôi, ghì đầu tôi siết vào mặt nàng, một cái hôn dài thật dài. Rồi nàng buông tôi ra, nhìn tôi, thờ thẫn:

- Em biết dì Bảy con Liên yêu anh, nên những lần anh đến nhà, em tránh né. Em cố giằn lòng. Nhưng hôm nay em đành có lỗi...

Nàng sụt sịt hồi lâu.

- Anh phải hứa với em:là không bao giờ cho dì Bảy biết.

- Anh hứa.

- Còn một điều nữa anh cũng phải hứa.

- Điều gì?

- Đừng bao giờ tìm em, hỏi thăm em, nhất là đừng bao giờ cho em gặp mặt.

- Nhiều điều quá, anh không hứa nổi.

- Anh nên quên em như...

Tôi trám miệng nàng bằng đôi môi nóng hực của tôi.

- Không! anh không quên em được! Anh không quên em được Mai à!

- Chừng nào anh cưới dì Bảy?

- Không bao giờ.

Mai la ré khe khẽ:

- Hả, tại sao?

Vừa tới đó thì bé Liên gọi. Nàng sửa lại tóc tai, xốc lại áo, quệt nước mắt vào vai áo tôi, lau mắt kỹ lại rồi bảo:

- Thôi đi lên, anh!

Con bé đang chơi với đám con gái chủ nhà cũng bằng tuổi nó. Thấy tôi và má nó bước lên, nó khoe với bạn:

- Dượng Bảy tao đó nhỏ à!

- Vậy hả?

Tôi ẵm bé Liên lên hôn. Nhưng nó mắc cỡ cứ quay mặt né, tôi phải hôn tóc nó. Mai bảo:

- Liên quay lại cho dượng Bảy hôn... Hôn má nó đi anh!

Con bé con chủ nhà la ré lên:

- Á ngộ! á ngộ! chú Bảy ơi! chú Bảy ơi!

Bảy Sơn chạy tới dớn dác. Con bé chỉ chỏ:

- Ông gì ổng hôn má con Liên.

Mai đỏ mặt, ngượng nghịu trước mặt Bảy Sơn. Nàng bình tĩnh bảo:

- Tôi bảo dượng Bảy hôn má con Liên.

Đứa bé cãi.

- Ờ thì tôi nói ổng hun má con Liên chớ tôi có nói gì.

Tôi tức cười vì sự hiểu lầm (cũng không lầm) của đứa bé một cách thú vị nên không đính chánh. Chỉ có Mai cãi lại:

- Tôi bảo dượng Bảy hôn gò má con Liên chớ không phải hôn má con Liên tức là tôi.

Bảy Sơn cười:

- Hôn gò má con Liên hay hôn má con Liên cũng không sao hết phải không cô Năm?

- Anh quỉ này, bày chuyện cho con nít. Anh Hai sắp làm em rễ tôi rồi đó.

Bảy Sơn vẫn xơn xơn nói tiếp:

- Cô kêu ảnh bằng em rễ hay Bảy Mô kêu ảnh bằng anh rễ? Tôi coi bộ cô chị xứng hơn cô em đó!

- Anh nói chơi hoài anh Bảy!

- Trong chơi có thiệt!

Mai nói:

- Công tác xong rồi, tôi xin kiếu nghe mấy anh!

- Ờ ăn cơm rồi hãy về cô Năm!

Nhìn Mai dắt bé Liên đi tôi nghe buồn trĩu lòng. Mai ra gần đường lớn tôi mới tỉnh hồn.

-Để tôi ra hỏi thêm vài chi tiết.

Vừa nói tôi vừa đi theo Mai. Bảy Sơn đứng ở bẹ cửa nói với theo:

- Cái chỗ đó, con gái không sánh được đâu anh Hai!

Tôi đi theo khỏi đầu bờ tre mới gọi một tiếng. Mai quay đầu lại, nước mắt dầm dề chưa kịp lau, mắt đỏ hoe. Tôi bước nhanh tới bế bé Liên đi song song với nàng. Hồi nhỏ thấy vợ chồng người ta đi với nhau ở ngoài đường, tôi mắc cỡ, bây giờ muốn được như vậy vô cùng mà không được. Tôi lặng thinh đi bên nàng. Cả hai không nói gì hết. Nàng cứ sụt sịt. Tôi đưa nàng ra khỏi ấp Mây Đắng (cái tên nghe mới lạ lùng!) để ra Quốc lộ I về nhà. Tới mé đường nàng dừng lại:

- Thôi anh trở lại đi, để người ta dị nghị!

- Em về mạnh giỏi, ráng cho con học nghen!

Tôi hôn bé Liên rồi trao bé cho nàng. Nàng bế con, nước mắt ròng ròng. Nếu ai trông thấy chắc bảo rằng vợ chồng từ biệt nhau. Đời tôi toàn biệt ly. Hết biệt ly lại ly biệt. Tôi đứng sững sờ nhìn Mai dắt con đi trên ven lộ cho tới mờ hẳn. Sao tôi không nói câu này, câu kia để an ủi nàng. Để nàng đi xa rồi mới nghĩ ra.

Nhìn ven vườn trước mặt, từng làn khói bay lên đầu rặng cây xanh. Đó là khói cơm chiều báo hiệu gia đình sum họp. Tôi hình dung những đứa trẻ nhảy nhót trước sân, bà mẹ đang nấu nướng, người cha đang tưới rau chờ cơm. Hạnh phúc đơn sơ như vậy mà tôi không có.


SachTruyen.Net

@by txiuqw4

Liên hệ

Email: [email protected]

Phone: 099xxxx